3 lưu ý khi chọn thực phẩm chay - bạn cần biết?

Hiện nay, với sự đa dạng về thực phẩm trên thị trường từ những mặt hàng tươi sống đến những mặt hàng làm sẵn hay thậm chí là thực phẩm khô… đã làm cho thị trường thức ăn chay trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Chính bới sự đa dạng đó đã khiến cho người tiêu dùng thêm bằng khoăn lo lắng trong việc lựa chọn thức ăn cho bản thân, gia đình. Vậy làm thế nào để lựa chọn thực phẩm đảm bảo chất lượng và oan toàn nhất? Cùng thực phẩm chay Âu Lạc tìm hiểu nhé..!


1.      Chọn thương hiệu lớn – uy tín

Nếu bạn chọn thực phẩm tươi thì không cần quan tâm đến điều này. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thực phẩm tươi không giải quyết được vấn đề của bạn vì thế lựa chọn thực phẩm khô sẽ tiện dụng và dễ chế biến hơn nhiều.

Thương hiệu là một trong những yếu tố nói lên chất lượng của sản phẩm đó. Vì vậy, bạn nên lựa chọn các thương hiệu uy tín, đã được người dùng tin tưởng và chọn lựa. Thực phẩm chay Âu Lạc là một trong những điểm đến phù hợp cho bạn.

Khi mua thực phẩm khô bạn nên xem kĩ nguồn gốc, xuất xứ cũng như hạn sử dụng để mua được thực phẩm phù hợp nhất. Ngoài ra, quan sát kĩ màu sắc của thực phẩm để tránh tình trạng mua nhầm thực phẩm bị mốc.

2.      Cẩn trọng với chất phụ gia

Có thể nói thực phẩm chay không đa dạng và phổ biến như các thực phẩm thông thường khác. Vì vậy, việc sử dụng các chất phụ gia để tạo thêm màu sắc, hương vị cho thức ăn là việc không tránh khỏi. Tuy nhiên khi mua chất phụ gia bạn cần chọn lưạ kĩ càng tránh mua phải hàng kém chất lượng.
Bạn nên chọn mua những chất phụ gia được bộ an toàn thực phẩm cho phép dùng để hạn chế tối đa những sản phẩm kém chất lượng và không rỏ nguồn gốc.


3.      Phôí hợp thức ăn để đủ dinh dương:

Một bữa ăn chay không chỉ an toàn mà còn phải đảm bảo cung cấp đủ một lượng dinh dưỡng cần thiêt cho hoạt động sống của con người. Vì thế, bạn cần là một người tinh tế để có thể chọn mua thức ăn đầy đủ dinh dưỡng nhất.

Nguyên tắc của một bữa ăn chay dinh dưỡng là phải đảm bảo đầy đủ các dưỡng chất chính ( chất bột, đường, đạm, béo), vì thế, bạn phải biết phối hợp nhiều loại thực phẩm với nhau trong mỗi khẩu phần ăn. (Ví dụ: khi nấu canh súp chay: phối hợp nhiều loại củ, đậu; khi làm món xào chay: phối hợp nhiều loại rau, củ, quả, đậu phụ, các loại nấm…)
Thực phẩm chay không phải xa lạ nhưng làm thế nào để sử dụng hiệu quả và phù hợp thì tùy vào mỗi người. Hi vọng, qua bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng đắn hơn trong việc chọn lựa thực phẩm chay.
SHARE

Pallet Trung Tuyền

Mọi thông tin - nhận xét của bạn sẽ được chúng tôi tiếp nhận và phản hồi nhanh nhất

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét