5 cái lợi từ việc ăn chay mang lại

Ăn chay có lẻ không còn quá xa lạ với người dân Việt Nam, đặc biệt là những ngươì lớn tuổi. Vậy ăn chay mạng lại cho bạn những lợi ích gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé..!


Đầu tiên, thích nghi tốt với hàm răng của bạn: Hàm răng con người được cấu tạo đặc biệt gồm có răng hàm và xương quai hàm nên thích nghi khá tốt với việc nhai, nghiền thức ăn dễ dàng thích hợp với các loại thức ăn rau quả hơn so với ăn thịt.

Thứ hai, ăn chay giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn đặc biệt là thận. Theo các nhà khoa học nghiên cứu thì khi ăn thịt thận hoạt động khá nhiều để loaị bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, còn với rau quả thì ít hơn.

Thứ ba, tránh sát sinh: Phần lơn dân tộc Việt Nam theo đạo phật vì thế tránh sát sinh là điều cần thiết. Giáo lý Phật giáo có dạy “Tam quy và ngũ giới”. Tam quy là ba phép gìn giữ về: Quy y phật, quy y pháp và quy y tăng, còn ngũ giới là năm điều cấm kỵ như: sát sinh, đạo tặc, tà dâm, nói dối và uống rượu. Cho nên, nếu con người ăn chay thì xem như chúng ta đã thực hiện được điều thứ nhất trong ngũ giới và tránh việc sát sinh để cung ứng thức ăn hàng ngày cho chúng ta.

Thứ tư, Tránh ô nhiễm nguồn nước: Với việc phải rửa sạch các chất thải từ thịt động vật khi làm đã gây ô nhiễm khá lớn đến nguồn nước. Nếu chúng ta muốn thu hoạch một cân lúa mì chỉ cần 60 cân nước, nhưng nếu chúng ta muốn sản xuất một cân thịt thì phải tiêu thụ từ 2.500 đến 6.000 cân nước.

Thứ năm, Tránh được sự xung đột xã hội: Nếu mọi người trên trái đất này đều ăn chay thì con người sẽ giảm bớt sự tham lam và sân si. Một nhà bác học đã nói: Muốn thế giới hòa bình, trong bữa ăn của con người phải không có thịt, cá… Đây là lời nói mang tính nhân văn cao, không khác với câu của cổ nhân “Nhứt thế chúng sanh vô sát nghiệp, hà sầu thế giới động binh đao” (Nếu tất cả mọi người không sát hại lẫn nhau, thì sợ gì thế giới có chiến tranh).

Đó là 5 điều lợi mà khi bạn ăn chay mang lại không chỉ cho bản thân bạn mà còn cho những người xung quanh, giúp đảm bảo cuộc sống xanh – sạch – đẹp hơn.


SHARE

Pallet Trung Tuyền

Mọi thông tin - nhận xét của bạn sẽ được chúng tôi tiếp nhận và phản hồi nhanh nhất

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét